สัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก น่ารักเลี้ยงในคอนโดได้ แบบไม่มีปัญหา

สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก

หัวข้อแนะนำ

สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก  เชื่อว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนในยุคปัจจุบันนั้น เต็มไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ ทำให้หลายคนเลือกที่จะ เลี้ยงสัตว์ เหมือนเป็น เพื่อนคู่ใจ ในเวลาที่รู้สึกเหงาโดย สัตว์เลี้ยง ก็สามารถมอบความรักให้กับเราได้อย่างไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย เราจะมาแนะนำ สัตว์เลี้ยตัวจิ๋วน่ารัก ให้ทุกคนได้รู้จักกัน เป็นมิตรกับคน เหมาะกับการเลี้ยงในพื้นที่จำกัด ตามไปดูกันได้เลย

1.ปลาทอง สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก

สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก   ปลาสวยงามที่รู้จักกันดี และมีความเชื่อว่าเป็นปลามงคล หากเลี้ยงแล้วจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านโชคลาภการเงิน นอกจากนั้นยังเป็นปลาที่มีนิสัยเป็นมิตรกับคน เมื่อมีคนเดินเข้าใกล้ ๆ ตู้เลี้ยงปลา หรือเอามือจุ่มน้ำก็จะว่ายเข้ามาหาใกล้ ๆ และยังเป็นมิตรกับปลาตัวอื่นภายในตู้ นิสัยไม่ดุร้าย อยู่รวมกันเป็นฝูง นิ่งเงียบ แต่ในบางครั้งก็ตกใจง่าย ปลาทอง

2.กุ้งแคระ

กุ้งแคระ เป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงสวยงามที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ บางสายพันธุ์มีหน้าตาเหมือนกุ้งฝอย สามารถพบทั่วไปในทวีปเอเชีย ตั้งแต่ประเทศจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม รวมไปถึงประเทศไทย กุ้งแคระแต่สายพันธุ์ แต่ละพื้นที่ก็จะมีสีสันและลวดลายแตกต่างกันไป เหมาะสำหรับคนที่ชอบสัตว์น้ำสวยงาม เพิ่มความมีสีสันให้กับห้องคอนโด

3.เต่าบก

เต่าบก  ปัจจุบัน Exotic Pet กลุ่มสัตว์เลื้อยคลานนั้นได้รับความนิยมกันมากขึ้น สำหรับ ‘เต่าบก’ เป็นกลุ่มสัตว์เลื้อยคลานที่มีลักษณะพิเศษคือกระดองหนาแข็งและขาสั้นแข็งแรง ขึ้นชื่อเรื่องการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้าและอายุขัยที่ยืนยาว และเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความโดดเด่นในเรื่องธรรมชาติของความบึกบึนและต้องการการดูแลที่ค่อนข้างเรียบ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และมีลักษณะทางกายภาพและพฤติกรรมที่หลากหลาย โดยส่วนมากจะมีนิสัยที่เป็นมิตรกับคน มีความน่ารัก เดินต้วมเตียมไปมาแบบช้า ๆ เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Slow Life หรือไม่ชอบเลี้ยงสัตว์ที่วุ่นวาย

4.หนูแฮมสเตอร์

หนูแฮมสเตอร์  เป็นสัตว์ฟันแทะที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา สามารถหาซื้อได้ตามหลากหลายที่ มีราคาไม่แพง ซื้อมาเป็นสัตว์เลี้ยงตัวแรกได้อย่างไม่ต้องลังเล เหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ คงหนีไม่พ้นรูปร่างอ้วนกลม ขนาดเล็กน่ารัก มีนิสัยเฉพาะตัว และสีสันที่หลากหลาย รวมไปถึงหนูแฮมสเตอร์ยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่ใช้พื้นที่น้อย ไม่ส่งเสียงรบกวน อย่างน้อยก็มีแค่เสียง จี๊ด ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ เป็นระยะ เหมาะกับการเลี้ยงในห้องคอนโด

5.ชูก้าร์ไกลเดอร์

ชูก้าร์ไกลเดอร์  จิงโจ้บินตัวเล็กน่ารักแสนรู้ ใครที่กำลังมองหาเพื่อนที่อยู่ด้วยยามค่ำคืนขอบอกว่าชูก้าไกลเดอร์ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน เพราะน้องเป็นสัตว์นอนกลางวันหากินกลางคืน การเลี้ยงดูเรื่องที่อยู่อาศัยขอแนะนำเป็นกรงแนวตั้งที่มีระดับความสูงหน่อยให้น้องได้ปีนป่าย ออกกำลังกายเพื่อลดความเครียด ส่วนอาหารของชูการ์ ในปัจจุบันอาหารสำหรับชูก้าร์ถูกพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพอยู่ตลอด สามารถหาซื้ออาหารเฉพาะของชูก้าร์ไกลเดอร์ได้ตามร้านขายอาหารสัตว์หรือร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก

6.เม่นแคระ

เม่นแคระ  เป็นสัตว์ตระกูลเม่นที่มีลักษณะคล้ายเม่น แต่มีขนาดตัวเท่ากับหนูตะเภา มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบยุโรป แอฟริกา และเอเชีย แต่บางสายพันธุ์ก็พบในนิวซีแลนด์ ทำให้ในปัจจุบันมีทั้งสายพันธุ์ในแถบโซนร้อน และสายพันธุ์ชอบอยู่ในที่อากาศเย็น ๆ นอกจากนั้นยังเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย มีนิสัยฉลาดเฉลียว แต่เคลื่อนที่ช้า เวลาเคลื่อนย้ายไปไหนจะค่อย ๆ ไป มีท่าทางการเดินคล้ายกับหมู แต่ถ้าตกใจ หรือเจออันตรายขึ้นมาก็สามารถซอยเท้าถี่ยิบ หรือไม่ก็หยุดนิ่งแล้วนอนขดตัวเป็นลูกฟุตบอลจนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยจากภัยคุกคามถึงจะเริ่มคลายตัวและยืดตัวออกมา

7.แมว

แมว  หากพูดถึงน้องแมวแล้วเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงความน่ารักไม่เหมือนใครจนทำเอาใครต่อใครหลายคนตกหลุมรักจนกลายเป็นทาสแมวกันโดย ไม่รู้ตัว แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ค่อยติดเจ้าของมากนัก แมวจะเข้าหาเราเฉพาะตอนที่แมวต้องการเท่านั้น และนั่นเป็นสิ่งที่ทาสแมวล้วนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าคือเสน่ห์ของแมว แมวสายพันธุ์ที่พวกเราแนะนำให้เลี้ยงในคอนโดควรมีคุณสมบัติไม่ร้องมากมาย ชอบอยู่บ้าน ไม่หนีเที่ยว ขนร่วงไม่มาก เช่น แมวไทย แมวสีสวาด แมวขาวมณี บริติชช็อตแฮร์ และแมวพันธุ์ขนสั้นทั้งหมด

8.สุนัขพันธุ์เล็ก

สุนัขพันธุ์เล็ก  ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรมาสุนัขจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ หากคุณต้องการเพื่อนรู้ใจที่คอยอ้อนคอยตามคุณและคอยรับฟัง สุนัขพันธุ์เล็กสามารถตอบโจทย์ของคุณได้แน่นอน สุนัขพันธุ์เล็กที่ แนะนำให้เลี้ยงในคอนโดควรมีคุณสมบัติเรียบร้อย เห่าเสียงไม่ดังมาก ขนร่วงไม่เยอะ ขนาดตัวไม่ใหญ่เกินไป เช่น ชิวาว่า ชิสุห์ ปั๊ก ยอร์คชายน์เทอร์เรีย พุดเดิ้ลทอย

9.กระต่าย

กระต่าย  หากพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่คนชอบนำมาเลี้ยงกันในบ้านแล้ว นอกจากสุนัขและแมว กระต่ายก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ด้วยความน่ารักของมัน ไม่ว่าจะเป็นขนอันนุ่มนิ่มและตากลมแบ๊ว ๆ แถมยังเลี้ยงไม่ยาก ไม่ส่งเสียงดังรบกวนอีกด้วย แต่เนื่องจากกระต่ายนั้นมีอยู่หลายสายพันธุ์ ซึ่งแต่ละพันธุ์ก็มีลักษณะและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงนำ 10 สายพันธุ์กระต่ายสุดน่ารักมาแนะนำให้ผู้ที่สนใจอยากเลี้ยงกระต่ายได้ลองพิจารณาเลือกกัน  สัตว์เลี้ยง ตัวเล็ก